เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 เมื่อเร็ว ๆ นี้ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศึกษาธิการ) ให้การต้อนรับ Ms. Soohyun Kim ผู้อำนวยการสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ และ Ms. Rika Yorozu หัวหน้าสำนักงานบริหารและผู้ประสานงานโครงการระดับภูมิภาค ที่เข้าเยี่ยมคารวะในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการยูเนสโก กรุงเทพฯ พร้อมหารือประเด็นการศึกษาของไทย โดยมี ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และ ดร.พิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมหารือ ณ ห้องดำรงราชานุภาพ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

ทั้งนี้ รมว.ศึกษาธฺการ กล่าวว่า ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีในโอกาสที่นางสาวซูฮย็อน คิม ได้เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงาน กรุงเทพฯ ซึ่งนางสาวซูฮย็อน คิม ก็ได้กล่าวขอบคุณ รมว.ศึกษาธิการ โดยบรรยากาศการหารือเต็มไปด้วยความอบอุ่น พร้อมกันนี้ นางสาวซูฮย็อน คิม ได้กล่าวขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการที่ได้ให้การสนับสนุนอาคารที่สวยงามเพื่อเป็นที่ตั้งของสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ และในโอกาสดังกล่าวได้กล่าวชื่นชมประเทศไทยที่มีบทบาทโดดเด่นทั้งในระดับภูมิภาคอาเซียนและระดับนานาชาติ และหวังว่าประเทศไทยจะพิจารณาผลักดันประเด็นด้านความร่วมมือระหว่างองค์การยูเนสโกกับอาเซียน ในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารองค์การยูเนสโกเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการศึกษาในอาเซียน ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นการแสดงบทบาทผู้นำในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียนในปี 2567

“ผู้อำนวยการสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ ได้กล่าวชื่นชมนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งมีแนวคิดสอดคล้องกับโครงการ Happy School ขององค์การยูเนสโกที่ได้ดำเนินโครงการนำร่องไปแล้วเมื่อปี 2562 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยพัฒนาต่อยอดแนวคิดดังกล่าวสู่โรงเรียนต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้น โดยพร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงานที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการต่อไป นอกจากนี้ หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากกระทรวงศึกษาธิการด้วยดีเช่นเคยในการจัดการประชุมเปิดตัวสรุปรายงานการติดตามผลการศึกษาทั่วโลกในระดับชาติ ช่วงต้นปี 2567”นางสาวซูฮย็อน คิม กล่าว

ขณะที่ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็ได้กล่าวขอบคุณสำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ ที่ให้ความร่วมมือด้วยดีตลอดมา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สำนักงานยูเนสโก กรุงเทพฯ จะยึดมั่นในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับกรอบการดำเนินงานขององค์การยูเนสโกต่อไป ซึ่ง นางสาวซูฮย็อน คิม ก็ได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยที่ได้ให้โอกาสเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย พร้อมเชื่อมั่นว่าภายใต้การนำของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการจะช่วยยกระดับการศึกษาไทยให้ทัดเทียมกับนานาประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments