เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม  2566 นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) เป็นประธานเปิดงานประชุมวิชาการองค์นักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (แบบสากล) ครั้งที่ 33 ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมี นายสามารถ สุวรรณมณี ปลัดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ ประธานกรรมการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการดำเนินงาน คณะครู นักเรียน นักศึกษาและสมาชิกองค์การนักวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย มีสถานศึกษาเข้าร่วม 133 แห่ง นักศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 3,982 คน ครูผู้ควบคุม จำนวน 1,635 คน ผู้จัดการแข่งขัน จำนวน 2,453 คน กรรมการตัดสิน จำนวน 912 คน และมีสมาชิกองค์การฯ เข้าร่วมประชุม จำนวน 281 คน รวมทั้งสิ้น 9,463 คน ระหว่างวันที่ 18 – 22 ธ.ค. 66 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ชั้น 4 ฮอลล์ 1 จังหวัดนครราชสีมา

นายยศพล   กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้กำหนดแนวทางการจัดกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ด้วยกิจกรรมองค์การนักวิชาชีพฯ ทั้งในระดับสถานศึกษา และระดับภาค เพื่อเป็นการเสริมสร้าง แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ ความคิดเห็น พัฒนาทักษะ ประสบการณ์วิชาชีพต่างๆ ให้กับนักเรียน นักศึกษา และสมาชิกองค์การนักวิชาชีพฯ ให้มีความเชื่อมั่นในวิชาชีพ เพื่อเป็นแนวทางไปสู่ความสำเร็จในวิชาชีพ มุ่งสู่มาตรฐานการจัดการศึกษาทางด้านอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพ สู่มาตรฐานสากลในอนาคต

“ขอแสดงความยินดีกับสถานศึกษาที่ได้รับคัดเลือกเป็นองค์การมาตรฐานดีเด่น ระดับภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และขอชื่นชมกับนักศึกษา ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดีเด่นโครงการภายใต้การนิเทศ ระดับภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในปีนี้ และขอให้ทุกท่านที่อยู่ในสถานศึกษาได้ช่วยกันรักษาความเป็นเลิศของสถานศึกษา และช่วยกันพัฒนาคุณภาพของนักเรียน นักศึกษา ให้ก้าวเข้าสู่ ระดับมาตรฐาน และขอความแสดงยินดีกับสมาชิกองค์การนักวิชาชีพฯ ทุกคน ตลอดจนผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สอศ. คณะกรรมการดำเนินงานทุกท่าน ที่ได้มีการปรับปรุงและได้พัฒนาการจัดกิจกรรมองค์การนักวิชาชีพฯ ซึ่งส่งผลให้ทุกสถานศึกษา มีความเจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้สถานศึกษาที่ได้รับรางวัลทั้ง 5 ภาค จะเป็นตัวแทนไปแข่งขันต่อในระดับชาติที่จังหวัดสุพรรณบุรีต่อไป”เลขาธิการ กอศ.กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments