เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567  นายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.)  เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสมัยสามัญ องค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมี นายสมาน กองแก้ว ปลัดจังหวัดลำพูน นายศิริพงศ์ เมียนเพ็ชร์ ประธานกรรมการอำนวยการ อกท. ระดับชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษาอาชีวศึกษา สมาชิกองค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  ครู นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และต่างประเทศ  เข้าร่วมพิธี ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน จ. ลำพูน

นายประพัทธ์ กล่าวว่า การประชุมสมัยสามัญ องค์การเกษตรกรในอนาคตแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี (อกท.)ระดับชาติ ประจำปีการศึกษา 2566  ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “เกษตรนวัตกรรม อารยธรรมล้านนา อาชีวะเกษตรแฟร์ ” เพื่อพัฒนาคุณภาพ และความเป็นเลิศทางวิชาชีพของสมาชิก อกท. และ เชิดชูเกียรติ สมาชิก อกท. ศิษย์เก่าตลอดจนผู้ทำคุณประโยชน์แก่ อกท. รวมถึงจัดเผยแพร่ผลงานกิจกรรมของสมาชิกและหน่วย อกท. ทำให้สมาชิก อกท. มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาชีพเกษตร และสามารถปฏิบัติตนเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณค่าต่อสังคมในอนาคต จึงขอให้สมาชิก อกท.ทุกคน ยึดถือคติพจน์ของ อกท. เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติตน และช่วยเหลือสังคมตลอดไป

“ สอศ. มีเป้าหมายให้เยาวชนที่กำลังศึกษาในภาคการเกษตร ได้พัฒนาตนเอง ให้มีความรู้ ความสามารถอย่างกว้างขวาง ควบคู่ไปกับการมีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้มีความพร้อมและมีความเชื่อมั่นที่จะออกไปประกอบอาชีพต่าง ๆ ได้ อย่างมั่นใจ การจัดงานครั้งนี้จะเป็นเวที ให้ทุกคนได้แสดงออก ถึงความรู้ ความสามารถ และทักษะสำคัญที่จะนำไปใช้ในการประกอบวิชาชีพ รวมถึง การแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ทักษะและประสบการณ์ สามารถนำความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปพัฒนาตนเอง ในงานอาชีพให้ประสบผลสำเร็จ ซึ่งจะเป็นแรงผลักดันให้ประเทศชาติ มีความมั่นคง มั่งคั่ง เป็นแหล่งผลิตอาหารเลี้ยงมวลมนุษยชาติต่อไป”รองเลขาธิการ กอศ.กล่าวและว่า สำหรับงานปีนี้จะมีการแสดงผลงานของนักเรียน นักศึกษาจากสถานศึกษาวิทยาลัยเกษตรฯ ทั่วประเทศ นิทรรศการทางการเกษตร การแสดงศิลปะและวัฒนธรรม การแข่งขันทักษะวิชาชีพด้านการเกษตร สิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมทางการเกษตร การออกร้านนิทรรศการภาครัฐและเอกชน การสัมมนาผลงานทางวิชาการด้านการเกษตร และกาดมั่วพื้นเมืองและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่น่าสนใจด้วย โดยงานจะระหว่างวันที่ 24 – 28 ม.ค.นี้ ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลำพูน จ.ลำพูน

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments