เมื่อวันที่26ก.พ.63 ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ว่า ขณะนี้ สพฐ.ได้รองเลขาธิการกพฐ.ครบทั้ง3 คนแล้ว ตนจึงได้มอบหมายงานให้รองเลขาธิการกพฐ.ทั้ง3คน รับผิดชอบ ขณะเดียวกันยังได้มอบหมายให้ผู้บริหารทุกคนลงไปตรวจเยี่ยมการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน(โอเน็ต)ทั่วประเทศ โดยตนจะไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรีในวันที่ 29 ก.พ.นี้ เพื่อไปดูการเตรียมความพร้อม การดูแลเด็กที่จะมาทดสอบประเมินผล รวมถึงรับฟังปัญหาอุปสรรคต่างๆเพื่อนำไปสู่การพัฒนาแก้ไขต่อไป รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการสอบครั้งหน้าด้วย

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องการรับนักเรียนปีการศึกษา2563นั้น ตนได้ให้ผู้บริหารตั้งแต่รองเลขาธิการ ผู้ช่วยเลขาธิการ ที่ปรึกษาฯ และผู้บริหารระดับสูงที่มีอยู่ประมาณ 30 คน ลงไปดูทุกพื้นที่ เพื่อรับฟังข้อมูลเช่นกัน เพราะการรับนักเรียนจะมีกรรมการอยู่ 4 ระดับ คือ ระดับโรงเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ระดับจังหวัด และส่วนกลาง ทั้งนี้สำนักนโยบายและแผนสพฐ.จะตั้งศูนย์รับข้อมูลเพื่อให้นักเรียน ผู้ปกครอง ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องตรงกัน ส่วนการขอเพิ่มห้องเรียนนั้นได้มอบให้ศึกษาธิการจังหวัด โดยผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พิจารณา เพราะจะรู้ข้อมูลในพื้นที่ดี

“นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พูดถึงเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งมีการกระจายมากขึ้น สพฐ.ก็มีความกังวลใจ เพราะมีนักเรียนที่เรียนหลักสูตรสองภาษา(EP)ขอเดินทางไปต่างประเทศจำนวนมาก ซึ่งผมก็ขอให้เลื่อนไปประเทศที่มีความเสี่ยง เช่น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี สิงค์โปร์ มาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศไนแถบเอเชีย จนกว่าจะมีประกาศของกระทรวงสาธารณสุขว่าอยู่ในระดับความปลอดภัยจากเชื่อไวรัสโควิด19 แล้ว ส่วนข้าราชการครูสพฐ.ก็มีมาตรการห้ามไม่ให้ไปต่างประเทศในช่วงนี้อยู่แล้ว แต่หากใครมีความจำเป็นจริง ๆ ก็จะพิจารณาเป็นราย ๆ ไป แต่ต้องรับรองตัวเอง หากถูกกักตัวก็ให้ลาตามสิทธิ”ดร.อำนาจ กล่าว

 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments