“ครูตั้น” ชื่มชม ”สวนกุหลาบ”ธนบุรี เป็นโรงเรียนต้นแบบช่วยเหลือชุมชน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2563 นายพิศณุ ศรีพล ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี(ส.ก.ธ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พร้อมคณะได้ เดินทางมาเยี่ยมชมกิจกรรม “คนไทยไม่ทิ้งกัน : มิตรแท้ในยามยาก “ A friend in need is a friend indeed : food for friends” ที่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี ร่วมกับคณะครู บุคลากร เครือข่าย สมาคมผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษา ทุกภาคส่วนของโรงเรียน จัดอาหาร “มื้อเย็น” ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโรคโควิด- 19 โดยกิจกรรมจัดระหว่าง วันที่ 15 -30 เมษายน 2563 เวลา 16.00 น.
ผอ.พิศณุ กล่าวต่อไปว่า ส.ก.ธ.จัด กิจกรรมผ่านไป 5 วันแล้ว ทำให้เห็นความเดือดร้อนและความยากลำบากของชุมชนในพื้นที่ แต่สิ่งที่ได้จากกิจกรรมนี้ คือ ทำให้เห็นว่า ในยามที่สังคมลำบาก โรงเรียนก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะเชื่อมโยงการแบ่งปันให้สังคมเล็ก ๆ รอบ ๆ โรงเรียนได้
“ผมรู้สึกตื้นตันใจที่ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ทราบข่าวและเข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจพวกเรา ทำให้โรงเรียนและเครือข่ายมีกำลังใจเพิ่มมากขึ้น และจากเหตุการณ์วิกฤตนี้ ทำให้เรารู้ว่า พลังความร่วมมือ ความสามัคคีของทุกภาคส่วนมีอยู่ในประเทศไทย สวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี จึงขอเป็นส่วนหนึ่งของพลังสามัคคีนี้ให้เราผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน”ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ธนบุรี กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments