วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 เวลา 09.00 ณ หุบเขาโพธิสัตว์ แก่งกระจาน(เสถียรธรรมสถาน2)  แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต  ประธานเสถียรธรรมสถาน  นายอนันต์ พรหมดนตรี ผู้ช่วยปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พร้อม นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัดเพชรบุรี นายประสูตร หอมบรรเทิง นายอำเภอแก่งกระจาน  นายอิศเรศ จิรารัตน์ ศูนย์ควบคุมไฟป่าภาคกลาง นายชำนาญ สมบัตินิมิตร ศูนย์ป่าไม้เพชรบุรี  ผอ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และ ข้าราชการ จิตอาสา รวมถึง ลูกศิษย์เสถียรธรรมสถาน ได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ในวันปลูกต้นไม้แห่งชาติ  โดย SCG ได้มอบผ้าใบซิเมนต์ปูบ่อพร้อมการสาธิต วิธีใช้งานเพื่อการเก็บกักน้ำสู้ภัยแล้งด้วย

ทั้งนี้ ในเวลา 1 ปีที่ผ่านมา หุบเขาโพธิสัตว์ฯ ได้มีการขุดคลองใส้ไก่ กระเป๋าน้ำ และปลูกพืชคลุมดินชนิดต่างๆ ตามความลาดเอียงเพื่อลดการกัดเซาะ มีการใช้พลังงานทดแทนต่าง ๆ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้และใช้งานจริงในพื้นที่ รวมถึงมีการบริหารจิตใจในหนทางแห่งธรรม ในโครงการ หัวใจโพธิสัตว์ ด้วย

สำหรับงานวันปลูกต้นไม้แห่งชาติครั้งนี้ มีผู้ศรัทธาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยแม่ชีศันสนีย์ ได้นำชมแบบจำลองสิ่งที่จะเกิดในอนาคตอันใกล้นี้ และ ได้ทำการปลูกต้นไม้ในงานคนละหลาย ๆ ต้นเพื่อเป็นมรดกของแผ่นดินต่อไป ถือเป็นการทำความดีและทำบุญร่วมกัน ปลูกป่า ปลูกชีวิต ปลูกหัวใจโพธิสัตว์

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments