เมื่อวันที่ 28 พ.ค.63 ดร.อำนาจ  วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)ได้ประชุมทบทวนการทำงานที่ผ่านมา และได้หารือถึงการสอบคัดเลือกข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสพฐ. ซึ่งได้ทำแผนการสอบไว้แล้ว และได้มอบให้สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ(สพร.)แต่งตั้งคณะกรรมการสอดส่องดูแลการจัดสอบต่าง ๆ ให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรม รวมถึงติดตามบุคคลที่มีการแอบอ้าง สพฐ.หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนำไปสู่การเป็นติวเตอร์ มีการส่งข้อมูลที่เป็นเท็จในการทำงาน โดยจะมีกลุ่มจังหวัดช่วยติดตามตรวจสอบลงในพื้นที่ด้วย

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบให้สพร. เตรียมการจัดตั้งศูนย์ดูแลการบริหารงานบุคคล ทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ เกี่ยวกับกระบวนการสอบทั้งหมด ให้การจัดสอบครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ในการสอบคัดเลือกดังกล่าว สพฐ.ได้ส่งรายละเอียดการสอบคัดเลือกฯไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)เพื่อขออนุญาตให้ดำเนินการสอบแล้ว หากศบค.เห็นชอบก็เริ่มดำเนินการจัดสอบตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน แต่หาก ศบค.ไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการสอบในขณะนี้ ก็คงต้องเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื่อโควิด 19 จะคลี่คลาย  เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

อนึ่ง การจัดสอบในรอบนี้จะมี ทั้งหมด 11 ตำแหน่ง รวม 22,094 อัตรา  คือ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา 4,647 อัตรา ผู้อำนวยการสถานศึกษา  1,052 อัตรา ครูผู้ช่วย กรณีที่มีเหตุจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ  ว16-ว17/2557 จำนวน 4,428 อัตรา ครูผู้ช่วย กรณีสอบแข่งขันบุคคลทั่วไป 10,438 อัตรา  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 40 อัตรา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 47 อัตรา บุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค (2) 3 ประเภท รวม 917 อัตรา ศึกษานิเทศก์ 485 อัตรา และข้าราชการพลเรือน 40 อัตรา ทั้งนี้จะมีการขึ้นบัญชีไว้ 2 ปี ยกเว้นสอบคัดเลือกกรณีที่มีเหตุจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ  ว16-ว17

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments