เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.2563 เวลา 08.49 น. ที่มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ และยกเสาเอก  อาคาร “โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร” โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ และยกเสาเอก

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในฐานะประธาน มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี ในปี 2563 ของสจล.จึงได้จัดทำโครงการจัดตั้ง”โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร” ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์ แห่งแรกของไทย ซึ่งวันนี้ สจล. โดยมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ได้จัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “วิ่งเพื่อสร้าง” รายได้เพื่อสมทบทุนจัดสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าคุณทหาร (KMC Hospital) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาด 60 เตียง บนพื้นที่ขนาด14,000 ตารางเมตร บริเวณถนนกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่ เขตลาดกระบัง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 900 ล้านบาท เพื่อให้เป็นที่พึ่งพาของผู้ป่วยและรองรับประชาชนทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการรักษาและการวิจัยทางการแพทย์

“เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยยังขาดการพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ ซึ่งต้องอาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างประเทศและจำเป็นต้องนำเข้าอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ปีละรวมแสนล้านบาท โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร จะเป็นโรงพยาบาลมิติใหม่ ที่ไม่ใช่โรงพยาบาลเพื่อรักษา แต่จะเป็นโรงพยาบาลวิจัยบูรณาการ ผสมผสานองค์ความรู้ทางการแพทย์ วิศวกรรม สถาปัตยกรรม วิทยาศาสตร์ เกษตรกรรม อุตสาหกรรม ฯลฯ เพื่อสร้างเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัย และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างเท่าเทียม”อธิการบดี สจล.กล่าวและว่า พร้อมกันนี้ สจล.จะเป็นโรงพยาบาลนำร่องในการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือแพทย์ด้วยฝีมือคนไทยระดับภูมิภาค โดยมุ่งมั่นให้เป็นศูนย์นวัตกรรมทางการแพทย์ครบวงจรอย่างแท้จริง โดยคนไทยเพื่อคนไทย ซึ่งสอดคล้องกับแนวนโยบายทางการศึกษาของสถาบัน และเพื่อผลิตกำลังคนทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพในการพัฒนาประเทศโดยสามารถขับเคลื่อนสถาบันมุ่งสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ให้เกิดผลผลิตที่มีคุณภาพออกสู่สังคมไทยและสังคมโลกต่อไป

ผู้สนใจสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการ “ให้เพื่อสร้าง” เพียงกด *948*1960*100# และโทร.ออก ซึ่งครอบคลุมผู้ประกอบการธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 เครือข่าย ได้แก่ AIS, DTAC, TRUE, TOT และ CAT สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร โทร. 092-454-8160, 092-548-2640 หรือเฟซบุ๊กแฟนเพจที่ www.facebook.com/KMCHospitalbyKMITL และ www.ให้เพื่อสร้าง.com

 

 

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments