เมื่อวันที่  21 ธันวาคม 2563  นายวิสิทธิ์ ใจเถิง ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ฐานะนายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย (ส.บ.ม.ท.)  เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยคณะกรรมการส.บ.ม.ท.ชุดใหม่ เข้าพบนายณัฏฐพล  ทีปสุวรรณ  รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) ซึ่ง ส.บ.ม.ท.ชุดใหม่ ยินดีสนับสนุนนโยบายของ ศธ. และสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) รวมถึงได้นำข้อเสนอจากที่ประชุม ส.บ.ม.ท.เมื่อเร็ว ๆ นี้มานำเสนอต่อ รมว.ศึกษาธิการ  3 ข้อ คือ   1. ส.บ.ม.ท.จะส่งเสริมสนับสนุนการทำงานของโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ 2.ส่งเสริมสนับสนุนการทำงานของผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ และ 3. ขอเพิ่มสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร

นายวิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า    ปัจจุบันมี สพม.ทั้งหมด 42  เขต หากเป็นไปอยากให้เพิ่มเป็นจังหวัดละ 1 เขต  แต่ถ้าไม่ได้ก็ขอเพิ่มเฉพาะในเขตพื้นที่ห่างไกล  อย่าง จังหวัดเชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน ซึ่งปัจจุบันอยู่เขตเดียวกัน ทั้งที่มีระยะทางค่อนข้างห่างไกล เดินทางลำบาก  ซึ่ง รมว.ศึกษาธิการ เองก็เห็นด้วย และพร้อมให้การสนับสนุน โดยมีจังหวัดพื้นที่ห่างไกล กว่า 31 เขต  หากตั้งเพิ่มก็จะทำให้มี สพม.รวม 73 เขต  ถือเป็นของขวัญปีใหม่ เพื่อให้การพัฒนาการจัดการศึกษาเป็นไปอย่างคล่องตัวมากขึ้น

“ส.บ.ม.ท.จะปรับยุคใหม่พร้อมสนับสนุนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ. และ สพฐ. โดย รมว.ศึกษาธิการ มีนโยบายจะพัฒนาโรงเรียนมัธยมดีสี่มุมเมือง  ซึ่งสอดรับกับนโยบายของ ส.บ.ม.ท.ที่ต้องกากรเพิ่มคุณภาพการศึกษา โดยการเพิ่มสพม. เพื่อดูแลการจัดการศึกษาได้ครอบคลุมมากขึ้น  นอกจากนี้ รมว.ศึกษาธิการ ยังย้ำ ให้ดูแลการจัดการศึกษาให้เกิดคุณภาพ แม้ว่าจะเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ก็ขอให้เตรียมพร้อม จัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์  กรณีหากจำเป็นต้องล็อกดาวน์ เพื่อให้การจัดการศึกษามีความต่อเนื่อง” นายวิสิทธิ์ กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments