วันนี้ (23 ก.ค.) พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลในพื้นที่การประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 5/2561 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือกลุ่มจังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ และยโสธร ในส่วนของการติดตามด้านอาชีวศึกษา เป็นการตรวจเยี่ยมติดตามผลการดำเนินงาน และการขับเคลื่อนศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา 6 ภูมิภาค  17 ศูนย์  ซึ่งในภาพรวมได้มีการเปิดศูนย์หลักครบแล้วทั้ง 6 ภาค ดังนี้ ภาคตะวันออก วิทยาลัยเทคนิคบางแสน ภาคเหนือ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด ภาคใต้ วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต ภาคใต้ (3 จังหวัดชายแดน) วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกปัตตานี และภาคกลางและปริมณฑล วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ

“วันนี้เป็นการสรุปและทบทวนการทำงานของศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา เพื่อนำไปปรับแผนให้เหมาะสมกับพื้นที่ บริบท อุตสาหกรรม และภาคธุรกิจบริการต่าง ๆ  ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการในการขับเคลื่อนการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และโมเดลประเทศไทย 4.0  ประกอบกับเป็นการขับเคลื่อน ตามผลงาน 200 นักวิจัย 200 พัฒนา โดย มีแนวคิดในการคิดวิเคราะห์ สภาพปัญหา ความต้องการของสถานประกอบการ การวางแผนการผลิตและพัฒนากำลังคน เพื่อให้เป็นการจัดการอาชีวศึกษาแบบมีส่วนร่วม โดยใช้กลไกประชารัฐ และมาตรฐานอาชีพ เพื่อกำกับคุณภาพผู้สำเร็จการศึกษา” รมช.ศึกษาธิการกล่าว

ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้กำหนดให้มีพิธีเปิดศูนย์ประสานงานอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายของศูนย์ผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (NEEC) ด้วย โดย NEEC มีทั้งหมด 5 ศูนย์ กำหนดให้จังหวัดร้อยเอ็ด วิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ด เป็นศูนย์หลักในการรวบรวมวิเคราะห์ข้อมูลระดับภาค และ มีศูนย์เครือข่าย ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี จังหวัดสกลนคร  วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร จังหวัดนครราชสีมา วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา และจังหวัดอุบลราชธานี วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments