ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Sang-ngen Mook Naloo ได้นำภาพของเด็กนักเรียนชั้น ป.3 รายหนึ่ง ถูกครูลงโทษจนได้รับบาดเจ็บ ก้นเขียวช้ำ  เนื่องจาก เด็กคนดังกล่าวส่งการบ้านไม่ทัน พร้อมระบุข้อความว่า น้องเขาอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ นั้น

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)กล่าวว่า ตนได้รับรายงาน จาก นายรตนภูมิ โนสุ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)เชียงใหม่ เขต 3 (ชม.เขต 3)ว่า จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า สถานที่เกิดเหตุ โรงเรียนบ้านจอง อ.เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่  นักเรียนที่ถูกลงโทษชื่อ ดช.วีรภัทร์ สะอาด นักเรียนชั้น ป.3 อาศัยอยู่กับ บิดา ตา และยาย แม่เสียชีวิตแล้ว ครูที่ลงโทษเด็ก ชื่อ นายคมสันต์ วิพรรณสาตร์ ตำแหน่ง ครู ซึ่งทำหน้าที่ครูประจำชั้น ป.3 รับราชการมาประมาณ 4 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561  ครูได้รับคำสั่งให้ไปราชการประชุมคณะกรรมการการแข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียนที่ สพป.ชม.3 จึงมอบหมายงานให้นักเรียนในชั้นทุกคนทำการบ้านมาส่งในวันที่ 2 ตุลาคม และพบว่า นักเรียนคนดังกล่าวทำงานไม่เสร็จจึงลงโทษนักเรียนโดยการตี ตามที่เป็นข่าว

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า จากการสอบถามครูดังกล่าว ยอมรับว่าได้ทำโทษเด็กจริง ตามที่เป็นข่าว ทั้งนี้เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้ ไม่มีผู้บริหารโรงเรียน มา 2 ปี แล้ว สพป.ชม เขต 3 จึงมอบหมายให้ ผอ.รร.บ้านเปียงหลวง ที่อยู่ใกล้เคียงไปรักษาราชการแทน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้เรียกครูคนดังกล่าวมาว่ากล่าวตักเตือน และพาไปพบผู้ปกครองของเด็กนักเรียนและรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้สั่งการให้ ชุด ฉก.ชน.ของ สพป.ชม.3 เข้าไปพบนักเรียน และผู้ปกครอง ในวันที่ 5 ตุลาคม เพื่อติดตามอย่างใกล้ชิดแล้ว

“เมื่อวานนี้(วันที่ 5  ตุลาคม) ผมได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า นายวรสิทธิ์ ยาวิลาส รักษาราชการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอง ได้เข้ารายงานข้อเท็จจริงและความคืบหน้า กับ นายรตนภูมิ ผอ.สพป.ชม.3 และ ได้สั่งการให้ครูคนดังกล่าวไปรายงานตัว ปฏิบัติราชการที่ สพป.ชม.เขต 3 ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป เพื่อดำเนินการตามกระบวนการทางวินัยต่อไป ส่วนนักเรียน ทางโรงเรียนได้พานักเรียนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกาย ปรากฏว่า ไม่ได้รับอันตรายร้ายแรง มีเพียงแต่รอยฟกช้ำ ในวันนี้สามารถมาเรียนได้ตามปกติ ร่าเริง แจ่มใส ซึ่งทาง ฉก.ชน.สพป.ชม.3 ได้ให้โรงเรียนประสานกับผู้ปกครองเพื่อขอเข้าพบนักเรียนและผู้ปกครอง โดยได้นัดหมายในวันที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 10.00 น.”ดร.บุญรักษ์ กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments