เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม  ที่ วิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด จังหวัดระยอง พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ เป็นประธานโครงการขึ้นทะเบียนครูพิเศษอาชีวศึกษาอุตสาหกรรม 4.0 และ 10 อุตสาหกรรมใน EEC ครั้งที่ 3 โดย พล.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าการประชุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการจัดตั้งศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ครอบคลุมทั้ง 5 ภูมิภาค ซึ่งเป็นความร่วมมือกับภาคเอกชนในด้านจัดอาชีวศึกษาทวิภาคี โดยการบูรณาการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญ จากผู้บริหารระดับสูงของสภาอุตสาหกรรม หอการค้า และสถานประกอบการ เชิญชวนเป็นครูพิเศษถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้แก่นักศึกษาอาชีวศึกษา  โดยมีผู้เชี่ยวชาญมาร่วมสมัครลงทะเบียนออนไลน์แสดงความจำนงเป็นครูพิเศษในครั้งนี้ถึง 68 คน เช่น นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายนภดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง และนายสุรพล สุทธจินดา ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ซึ่งน่าปลื้มใจแทนนักศึกษาอาชีวศึกษา

รมช.ศึกษาธิการ  กล่าวต่อไปว่า สำหรับการขึ้นทะเบียนครูพิเศษ อาชีวศึกษาครั้งแรก ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน มีผู้ขึ้นทะเบียน ตรวจสอบพิจารณาคุณสมบัติแล้ว  20 คน ครั้งที่ 2 มีผู้ที่ขึ้นทะเบียน 32 คน เน้นในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และใกล้เคียงเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก  ส่วนครั้งที่ 3 นี้มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 120 คน และมีผู้ที่ยื่นความจำนง และกำลังตรวจสอบคุณสมบัติอีกกว่า 400 คน ทั้งนี้เป้าหมายรวมทั้งประเทศอยู่ที่  500 คน ซึ่งจะเพียงพอที่จะไปสอน บรรยาย ให้แก่สถานศึกษาอาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งกว่า 900 แห่งทั่วประเทศ

“และเพื่อเป็นการขับเคลื่อนแนวทางตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 สอศ.ได้จัดให้มีการขึ้นทะเบียนออนไลน์ บริการแก่ครูพิเศษอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นผู้ประกอบการ หรือผู้เชี่ยวชาญจากสถานประกอบการเกี่ยวกับอุตสาหกรรม 4.0 และ 10 อุตสาหกรรม ใน EEC ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ 10 อุตสาหกรรม หรือ ด้านภาษา กฎหมายการลงทุน ระบบบัญชี การเงิน การจัดการ ทรัพยากรมนุษย์ การตลาด การขาย ที่จะมาถ่ายทอดความรู้ให้แก่บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษาในสังกัด สอศ. โดยขั้นตอนการขึ้นทะเบียนครูพิเศษอาชีวศึกษา สามารถทำได้โดยเข้าเว็บไซต์ https://gg.gg/bj2m2 หรือสแกน QR Code ก็ได้  และสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เข้า Google Play Store ค้นหาขึ้นทะเบียนครูพิเศษ EEC (EECTeacher) กดติดตั้ง หรือ สแกน QR Code ได้เช่นกัน”พล.อ.สุรเชษฐ์กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments