คุรุสภาสัญจร เปิดเวทีสื่อมวลชนแสดงความคิดเห็น (มีคลิป!)

   เมื่อวันที่ 1-2 มิถุนายน 2561 สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ได้จัดประชุมสัมมนาเครือข่ายสื่อมวลชนเพื่อการประชาสัมพันธ์ ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา  ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยมี ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์  ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา ดร.บูรพาทิศ พลอยสุวรรณ์ รองเลขาธิการคุรุสภา นายไพบูลย์ เสียงก้อง ที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา และผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เข้าร่วม

     ทั้งนี้ ดร.สมศักดิ์ กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับองค์กรต่างๆ เพราะการประชาสัมพันธ์ช่วยให้เกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ ประชาชน  ด้วยการประชาสัมพันธ์ที่ดียังช่วยให้เกิดทัศนคติที่ดีเกิดการยอมรับ และให้ความร่วมมือสนับสนุน  การดำเนินงานทั้งจากบุคลากรภายในองค์กรและจากประชาชนภายนอกทั้งยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยงาน และได้แถลงข่าวการดำเนินโครงการไตรมาสที่ 3-4 ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาด้วย

     ดร.บูรพาทิศ กล่าวว่า การดำเนินงานของคุรุสภา ในฐานะสภาครูและบุคลากรทางการศึกษามีหน้าที่กำหนดมาตรฐานวิชาชีพ ออกและเพิกถอน ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ กำกับ ดูแลการปฏิบัติตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณของวิชาชีพทางการศึกษารวมถึงการพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษาซึ่งมีครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศ เป็นสมาชิกกระจายอยู่ทั่วประเทศ จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือและการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ซึ่งสื่อสารมวลชนนับว่าเป็นเครือข่ายที่สำคัญและจำเป็นต่อการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ในการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ

     จากนั้นสื่อมวลชนหลายแขวงได้แสดงความคิดเห็นถึงแนวทาง “การพัฒนาประสิทธิภาพด้านการประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments