“บุญรักษ์”สั่งด่วนสำรวจโครงการอาหารกลางวันทุกโรงเรียน เริ่มทันทีวันนี้( 7 มิ.ย.) ถ้าเจอทุจริตใช้มาตรการ ครม.จัดการขั้นเด็ดขาดกับผอ.โรงเรียนทันที

ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนได้มีหนังสือ สั่งการถึง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)และ ผอ.ศูนย์การศึกษาพิเศษทั่วประเทศ เรื่อง การกำกับติดตามการดำเนินการโครงการอาหารกลางวันนักเรียน เนื่องจากได้มีข่าวเกี่ยวกับการจัดการบริการอาหารกลางวันแก่นักเรียนไม่มีความเหมาะสมทั้งด้านคุณภาพและปริมาณ จึงขอให้ผอ.สพท.ทุกแห่งมอบหมายให้ศึกษานิเทศก์ บุคลากรกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาและบุคลากรอื่นๆในสำนักงานเขตพื้นที่ไปตรวจ ติดตามการดำเนินการโครงการอาหารกลางวันของทุกโรงเรียน โดยให้เริ่มออกตรวจติดตามตั้งแต่วันนี้(7มิ.ย.)เป็นต้นไปให้ครบทุกโรงเรียน โดยให้ทุกโรงเรียนได้จัดรายการอาหารตาม Program Thai School Lunch และให้ติดตามด้านภาวะโภชนาการของนักเรียนอย่างเร่งด่วน ในด้านการบริหารจัดการโครงการ และด้านปริมาณและคุณภาพอาหารเป็นกรณีพิเศษ หากพบว่ามีการดำเนินการที่ไม่เหมาะสม หรือมีการทุจริตในการดำเนินการ ให้ดำเนินการทางวินัยโดยเฉียบขาดกับผอ.โรงเรียนและผู้เกี่ยวข้องอย่างรวดเร็ว ตามมาตรการตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.)อย่างเคร่งครัด

“ทั้งนี้หากพบว่าไม่มีการตรวจสอบติดตาม หรือ ตรวจสอบแล้วไม่มีการดำเนินการทางวินัยที่เหมาะสม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่จะต้องรับผิดชอบในฐานะผู้บังคับบัญชาตามความเหมาะสมแก่กรณี ดังนั้น ขอให้ผู้บริหารทุกคนถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด”เลขาธิการ กพฐ.กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments