เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และสระว่ายน้ำสำเร็จรูปให้แก่โรงเรียนระดับประถมศึกษา พ.ศ. 2561 ระหว่าง Samsung Life Insurance korea ร่วมกับมูลนิธิพระคุณกรุงเทพ และกระทรวงศึกษาธิการ โดยมี ดร. บัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ศจ.ดร.ศิลา ชอง ประธานมูลนิธิพระคุณกรุงเทพ ผู้แทน korea food for the hungry international Mr.Shin Baik Sup ผู้แทนซัมซุงประกันชีวิตเกาหลี
โดย ศจ.ดร.ศิลา กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 7 ที่ซัมซุงได้สนับสนุนคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือก และปีนี้ มูลนิธิพระคุณกรุงเทพได้ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจสภาพจริงและพิจารณาคัดเลือกโรงเรียนที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของผู้มอบ จำนวน 20 โรงเรียน เพื่อมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์และสระว่ายน้ำสำเร็จรูป  รวมถึงร่วมกันติดตามผลการใช้อุปกรณ์ด้วย โดยโรงเรียนที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกแล้วจะได้รับการสนับสนุนดังนี้
1.สระน้ำสำเร็จรูปพร้อมอุปกรณ์
2.หุ่นจำลองช่วยฟื้นคืนชีพแบบมีสัญญาณไฟบนตัวหุ่นผู้ใหญ่ครึ่งตัว
3.เครื่องวัดความดันโลหิตอัตโนมัติชนิดสอดแขน
4.เทอร์โมมิเตอร์วัดไข้ทางหูแบบดิจิตอล
5.ชุดยาสามัญประจำบ้านสำหรับใช้ในห้องพยาบาลของโรงเรียนและ
6.ชุดยาสามัญประจำบ้านสำหรับนักเรียนจำนวน 5,500 ชุดๆละ 14 รายการ
Mr.Shin Baik Sup กล่าวว่า ซัมซุง ได้เข้ามาอยู่ประเทศไทยร่วม 20 ปีแล้วและได้รับความไว้วางใจจากประเทศไทยเป็นอย่างดี ดังนั้นซัมซุงจะพยายามสนับสนุนอุปกรณ์ทางการศึกษาอย่างเต็มที่
ดร.บัณฑิทย์ ศรีพุทธางกรู หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรรวงศึกษาธิการ กล่าวขอบคุณ  ศจ.ดร.ศิลา ชอง และ Mr.Shin Baik Sup ที่ทำให้มีโครงการดีๆ ให้เด็กในโรงเรียนของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2555-2560 รวมโรงทั้งสิ้น 59 แห่ง และหวังว่าโครงการนี้คงมีอย่างต่อเนื่องอีกในปีต่อไป

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments