เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังออกไปให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้มีกว่า 4 แสนครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ ส่วนมาตรการในการนำเงินไปช่วยเหลือเยียวยานั้น อยู่ในกระบวนการที่รัฐบาลเร่งดำเนินการช่วยเหลืออยู่

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า สำหรับในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)นั้น ตนได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)  และ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) ออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในการช่วยซ่อมแซมสิ่งต่าง ๆ ทั้งช่วงน้ำท่วมและหลังน้ำลดแล้ว ส่วนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ก็ให้ออกไปดูแลคุณครูและนักเรียน  ส่วนสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ก็ให้ไปดูแลสวัสดิการครูที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมด้วย

“ขณะนี้มีหลาย ๆพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมหนักมาก โดยเฉพาะในภาคอีสาน และ ที่ จังหวัดสิงห์บุรี   ก็กำลังให้เร่งสำรวจเพิ่มอีกว่ามีพื้นที่ใดอีกบ้างที่ถูกน้ำท่วมหนัก เพื่อจะได้ออกไปให้ความช่วยเหลือต่อไป”น.ส.ตรีนุช กล่าว

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments