เมื่อวันที่ 20   ธันวาคม 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ มีเรื่องของกระทรวงศึกษาธิการ วาระเดียว คือ ย้าย นายวัลลพ สงวนนาม เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เป็นรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยให้เหตุผลว่า อยากให้มาช่วยดูเรื่องการติดตามนโยบายต่าง ๆ ที่ลงไปในระดับพื้นที่ ซึ่งเป็นงานของทั้งสพฐ. และ กศน. ก็คิดว่านายวัลลพ ซึ่งเคยอยู่สพฐ. มานานแล้วมาอยู่ที่ กศน.ด้วย ก็จะได้มาช่วยปลัดศธ. ทำงานติดตามกำกับภาพรวมส่วนที่ยังไม่ตั้งใครมาเป็นเลขาธิการ กศน.แทนนั้น เนื่องจากยังมีรองเลขาธิการ กศน.ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ อีกทั้ง กศน.ก็อยู่ในกำกับของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการซึ่ง ดร.อรรถพล สังขวาสี ก็ดูแลอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ระดับ 10 ที่เหลือจะแต่งตั้งได้เมื่อไหร่ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า รอคณะกรรมการสรรหาเพื่อคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสมเข้ามารับตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า รวมถึงตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาด้วยหรือไม่ น.ส.ตรีนุช กล่าวว่า ใช่ ต้องรอการสรรหาเช่นกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะมีการโยกนายวัลลพออกจากตำแหน่งเลขาธิการ กศน.มาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งนายวัลลพก็ได้เตรียมร่างหนังสือลาออกจากราชการไว้แล้วเช่นกัน ดังนั้นเมื่อวันนี้มติ ครม.ออกมาแล้วว่าให้ย้ายไปเป็นรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายวัลลพ จึงอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะยื่นใบลาออกหรือไม่

4.3 3 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments