เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(กอศ.) ได้รับมอบหมายจาก ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กอศ. เป็นประธานกล่าวให้โอวาทงานปฐมนิเทศนักศึกษาทวิภาคี ประจำปี 2566 เพื่อเข้าสู่ครอบครัวไมเนอร์ (Minor)โดยมีนายกิตติชาญ คงแป้น Assistant Vice President (AVP) of Operations กล่าวต้อนรับ และมีผู้อำนวยการสถานศึกษา นักเรียน นักศึกษา ทีมไมเนอร์ ร่วมงาน ณ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี จ.ปทุมธานี

เรืออากาศโท สมพร กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ให้ความสำคัญกับนักศึกษาตามนโยบายเร่งด่วนของ สอศ. โดยมุ่งเน้นการจัดการศึกษาทวิภาคีคุณภาพสูง เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะ สมรรถนะที่ตรงกับความต้องการของภาคประกอบการ ซึ่งในวันนี้ ไมเนอร์ กรุ๊ป เป็นภาคีเครือข่ายที่ให้โอกาสผู้เรียนจาก สอศ. เข้าโครงการ ซึ่งมีสถานศึกษาในสังกัด ภาครัฐและเอกชน ทั่วประเทศ รวม 51 แห่ง แบ่งเป็น เขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 21 แห่ง และเขตต่างจังหวัด 30 แห่ง มีนักศึกษากว่า 900 คน เข้าร่วมทวิภาคีในสาขาธุรกิจด้านอาหาร ค้าปลีก และโรงแรม ร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ The Pizza Company 177 คน Sewnsen’s 95 คน SizzlerและPoulet 118 คน Dairy Queen 139 คน Burger King 92 คน The Coffee CLUB 161 คน BonChon 108 คน BASILและ Coffee Journey 3 คน Minor lifestyle 10 คน Minor Hotels 34 คน และ Minor International 20 คน

รองเลขาธิการ กอศ.กล่าวต่อไปว่า นับเป็นจุดเริ่มต้นให้กับนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ขอฝาก 3 ข้อคิดให้นักเรียน นักศึกษา จากโอกาสในครั้งนี้ คือ เรื่องของการเรียนรู้นั้นมีจุดเริ่มต้นจากทัศนคติหรือวิธีคิด (Mindset) กระตุ้นให้เกิดความต้องการเรียนรู้ มองอุปสรรคเป็นโอกาส รักที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ตลอดเวลา และเรื่องที่สองต้องพัฒนาตนเองในทักษะด้านอาชีพ (Professional skills) นำเอากระบวนการต่างๆ ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ปรับตัวอยู่ในภาวการณ์แข่งขันสูงในโลกปัจจุบันได้ทุกสถานการณ์อย่างมีคุณธรรมนำชีวิต และเรื่องที่สามได้พัฒนาตนเองทั้งการดำเนินชีวิต (Life Skills) และสังคม (Social Skills) ให้สามารถสื่อสาร การทำงานเป็นทีมมีมนุษยสัมพันธ์อยู่ร่วมในสังคมอย่างมีความสุขท่ามกลางสภาพสังคมและความเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน และสิ่งที่พวกเราจะได้รับคือความรู้ควบคู่กับการปฎิบัติจริงในสถานประกอบการ ซึ่งนักเรียน นักศึกษาทวิภาคีทุกคนที่สำเร็จการฝึกแล้ว จะมีศักยภาพในด้านการปฏิบัติงาน มีภาวะความเป็นผู้นำ พร้อมสู่เส้นทางอาชีพที่นักศึกษาใฝ่ฝันไว้ และเป็นกำลังคนที่มีสมรรถนะสูงพร้อมเป็นกำลังคนในการพัฒนาประเทศต่อไป

ด้าน นายกิตติชาญ คงแป้น AVP of Operations กล่าวว่า นับว่าเป็นโอกาสที่ดีของนักศึกษา ที่จะได้ใช้เวลาหลังจากนี้ในการหาประสบการณ์ ฝึกทักษะวิชาชีพ ที่ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียน เพื่อสามารถนำไปต่อยอดสร้างเป็นอาชีพของตัวเองได้ในอนาคต เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าฝึกเตรียมอาชีพกับธุรกิจของบริษัทในเครือของบริษัทไมเนอร์ นอกจากจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา เพิ่มโอกาสในการมีงานทำ พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ทางสังคมได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งไมเนอร์ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ในการผลักดันด้านการพัฒนาการศึกษา มีนโยบายที่ชัดเจน โดยใช้โอกาสในโครงการฝึกเตรียมอาชีพของนักศึกษา เพื่อเพิ่มทักษะและความสามารถของนักศึกษา การยกระดับและพัฒนานักศึกษา ให้เป็นกำลังคนฝีมือที่มีศักยภาพเท่าเทียม  หรือมากกว่าประเทศอื่น ๆ ในเขตภูมิภาค  และพร้อมสนับสนุน ส่งเสริม ผลักดัน ให้นักเรียน นักศึกษา เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของไมเนอร์ รับรองการรับเข้าทำงาน 100 % ให้กับนักศึกษาทุกคนที่เข้าร่วมโครงการทวิภาคี และพร้อมขับเคลื่อนให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้าต่อไป

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments