เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสรุปผลการดำเนินงานและเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี พ.ศ. 2566 และเตรียมความพร้อมในบทบาทหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ เพื่อรองรับงบประมาณปี พ.ศ. 2567 ที่ โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า สุราษฎร์ธานี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดเพื่อสร้างความตระหนักและเห็นความสำคัญของการใช้จ่ายงบประมาณให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยผ่านผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ด้วยการพัฒนาทักษะ สร้างองค์ความรู้ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ปรึกษา หารือ และรับคำแนะนำจากบุคลากรของสำนักการคลังและสินทรัพย์โดยตรง รวมทั้งศึกษาดูงานเพื่อนำแนวทางการบริหารจัดการด้านงบประมาณไปปรับใช้ตามบริบทของเขตพื้นที่และโรงเรียนในสังกัด ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ

สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ จัดโดย สำนักการคลังและสินทรัพย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุมเกิดความตระหนักในการเร่งรัดการใช้จ่ายและเบิกจ่ายเงินงบประมาณปี พ.ศ. 2566 ได้ทันภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนกันยายน 2566 เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการประชุมสามารถนำความรู้ ทักษะที่ได้รับไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการบริหารจัดการงบประมาณเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับบริบทพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 245 คน ซึ่งได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรสำนักการคลังและสินทรัพย์ สังกัด สพฐ. ซึ่งเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์เป็นผู้บรรยายในการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments