วันที่ 28 สิงหาคม 2566 นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ( กพฐ.)เป็นประธานในพิธี พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง “การจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัยและการบริหารสถานการณ์ที่เกิดขึ้น” ในมหกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เชิดชูผลงานดีเด่น Best Quality Best : QP ณ หอประชุมปักษาสวรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 จังหวัดราชบุรี

รองเลขาธิการ กพฐ.  กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เชิดชูผลงานดีเด่น Best Quality : Best QP ในวันนี้ นับเป็นกิจกรรมที่ดียิ่งเพราะได้เห็นถึงการที่สำนักงานเขตพื้นที่ได้ดำเนินการตามบทบาทหน้าที่ในการประสาน ส่งเสริม สนับสนุนพัฒนาการศึกษา โดยได้นำผู้ที่ปฏิบัติได้ดีจนเกิดคุณภาพมาเป็นแบบอย่างให้ผู้อื่นได้เรียนรู้เพื่อนำไปปรับใช้ให้เห็นผลเช่นกัน พร้อมทั้งเชิดชูผู้ที่เป็นแบบอย่างเพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ และเติมเต็มความรู้ในเรื่องการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในสถานศึกษา และสามารถขยายแนวคิดการปฏิบัติจนเกิดความสำเร็จ ส่งต่อให้กับผู้อื่นได้นำไปปรับใช้ให้เห็นผลสำเร็จไปพร้อมกันทั้งเขตพื้นที่และหน่วยงานอื่นๆ ต่อไป

สำหรับ มหกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เชิดชูผลงานดีเด่น Best Quality Best : QP ครั้งนี้ จัดโดย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สถานศึกษาได้มีแนวปฏิบัติในการจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัยและการบริหารสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในสถานศึกษา แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการส่งเสริมคุณธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน แลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการปฏิบัติสู่ความเป็นเลิศ และผลงานดีเด่นในด้านต่างๆ ของสถานศึกษา รวมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวทางการนำนโยบายเร่งด่วน Quick policy ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สู่การปฏิบัติในสถานศึกษา นอกจากนี้ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ได้รับรางวัลผลงานดีเด่นในด้านต่างๆ และประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของโรงเรียนในสังกัดและของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 โดยภายในงานประกอบด้วย 4 กิจกรรม ได้แก่ 1.การบรรยายพิเศษ 2.การจัดนิทรรศการ 3.การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 4.การยกย่องเชิดซูเกียรติเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้มีผลงานดีเด่นต่างๆ

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments