เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ดร.วีรบูล เสมาทอง ประธานสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.)เปิดเผยว่า เนื่องใน วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีเป็นวันรำลึกนึกถึง ครู-อาจารย์ ของลูกศิษย์ทุกคนในแผ่นดินไทย ซึ่งวันครู ปี 2567 ที่จะถึงอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ องค์กรวิชาชีพครูและองค์กรเครือข่ายขอมอบ “ดอกกล้วยไม้”เป็นแรงใจให้คุณครู ชัยยศ สุขต้อ ครูผู้เสียสละทั้งชีวิตและจิตวิญญาณ มีมานะอดทน ลงมือสร้างเส้นทาง “ชีวิตใหม่” ให้แก่ลูกศิษย์ เป็นบุคคลในวิชาชีพครู วิชาชีพชั้นสูง ที่ได้ใช้ความเป็นครูกระตุ้นสังคมให้เห็นความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาได้กระจ่างชัด ท่านคือ “ดอกกล้วยไม้เหล็กกล้า” ที่อยู่บนดอยสูงและมีจิตใจที่สูงส่ง สมควรได้รับการยกย่องเป็นแบบอย่างที่ดีของครูด้านจิตวิญญาณแห่งวิชาชีพครูอย่างแท้จริง ขอคุณครูจงพันภัยพาลทั้งปวงโดยเร็ว

“บนเส้นทางของการสร้างลูกศิษย์ของครูชัยยศ ให้เป็นคนดีย่อมมีอุปสรรคขัดขวาง มีมารทำลายตลอดเวลา การถูกลงโทษจากน้ำมือขององค์กรอิสระที่เข้าใจและหลงตนเองว่าตนเองคือกฎหมาย ละเลยและหลงลืมบทบัญญัติแห่งกฎหมาย เลือกปฏิบัติต่อประชาชนอย่างไร้ความยุติธรรม ขาดธรรมาภิบาล และใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ล้มล้างคู่ต่อสู้จนเคยชิน ใช้ทัศนคติวินิจฉัยกฏหมายอย่างมีอคติและลำเอียงอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในสังคมไทย การตกเป็นเหยื่อของกฎหมาย การตีความใช้บรรทัดฐาน “คนของใคร” เป็นเรื่องที่ไม่สมควรกระทำอย่างยิ่ง ซึ่งกรณีนี้เป็นที่ประจักษ์ชัดไร้ข้อสงสัยใดๆให้สังคมตัดสินใจระหว่าง “อาหารกลางวันเด็กนักเรียน” กับคดี “นาฬิกาเพื่อน” อะไรคือสิ่งที่คนไทยทั่วประเทศได้เห็นความจริง”ประธาน ส.ค.ท.กล่าวและว่า สมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) และองค์กรเครือข่ายประกอบด้วยสหพันธ์ครูภาคเหนือ 16 จังหวัด ชมรมครูประชาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ชมรมครูภาคกลาง 28 จังหวัด และสมาพันธ์ครูภาคใต้ 18 จังหวัด และองค์กรผู้ประกอบวิชาชีพครูทุกสังกัดทั่วประเทศ ขอยกย่องให้ครูชัยยศ สุขต้อ เป็นครูผู้นำทางจิตวิญญาณ เนื่องในโอกาสวันครูปี พ.ศ. 2567 เราประกาศจะยืนเคียงข้างเพื่อความยุติธรรมให้กับคุณครู-อาจารย์ทุกคนในแผ่นดินนี้ เราเป็นวิชาชีพชั้นสูงที่มีเกียรติและศักดิ์แห่งวิชาชีพและจะรวมพลังปกป้องวิชาชีพให้ถึงที่สุด เพื่อลูกศิษย์ที่เป็นเสมือนแก้วตา และดวงใจของครู “ครูดี ลูกศิษย์ดี บ้านเมืองดี” แน่นอน

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments