เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ผศ.ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมจัดงานวันครู ปี 2567 ว่า วันที่ 16 มกราคมของทุกปี เป็น“วันครู” โดยในปี 2567 จะเป็นการจัดงานครั้งที่ 68 ภายใต้หัวข้อ “ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข” ซึ่งสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ได้เตรียมจัดงานวันครู เพื่อให้นักเรียนนักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ , ส่งเสริมความสามัคคี ความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน และยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี หรือ ทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม โดยจะมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลายทั้งกิจกรรมการยกย่องเชิดชูเกียรติครู กิจกรรมวิชาการการพัฒนาวิชาชีพครู ในรูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านการเสวนา นิทรรศการวิชาการออนไลน์ และการอบรมผ่านหลักสูตรออนไลน์ ตลอดจนเปิดให้ส่งบัตรคารวะครูออนไลน์ ตักบาตรออนไลน์ ซึ่งผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้ทาง www.wankru.ksp.or.th  

“ งานวันครูในวันที่ 16 ม.ค. 2567 จะจัดพร้อมกันทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ในรูปแบบผสมผสาน ทั้ง Onsite และ Online โดยเรียนเชิญ นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี เป็นประธานงานวันครู ณ หอประชุมคุรุสภากระทรวงศึกษาธิการ มีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) และ Onlineทางยูทูปและเฟซบุ๊กแฟนเพจ คุรุสภา และ TBL Suandusit  ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยมีล่ามภาษามือด้วย และมีพิธีมอบรางวัลของคุรุสภา ประจำปี 2566 รางวัลพระพฤหัสบดี ระดับประเทศ  ประจำปี พ.ศ. 2566 และรางวัล “ครูดีในดวงใจ” เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา นอกจากการจัดงานในวันที่ 16 ม.ค. แล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมทั้งก่อนและหลังงานวันครู โดยสามารถติดตามรายละเอียดของการจัดงานได้ในวันแถลงข่าวการจัดงานวันครู ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 ในวันที่ 11 มกราคม 2567 ผ่านการถ่ายทอดสดทางยูทูปและเฟซบุ๊กแฟนเพจคุรุสภา พร้อมล่ามภาษามือ” เลขาธิการคุรุสภา กล่าว

ผศ.ดร.อมลวรรณ กล่าวด้วยว่า สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาขอเชิญชวนทุกท่านร่วมระลึกถึงพระคุณครู โดยเข้าร่วมกิจกรรมงานวันครูกับคุรุสภา ร่วมทำความดี เป็นจิตอาสา และร่วมแชร์ความรู้สึกดีๆ ต่อครูใน Facebook FanPage “Khurusaphaofficial” และอย่าลืมติด #วันครู2567 #ครูดีสอนดีศิษย์ดีเรียนดีมีความสุข#เรียนดีมีความสุข นอกจากนี้ สามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์“วันครู 67” ที่จัดทำขึ้นมาเนื่องในโอกาสการจัดงานวันครูที่https://store.line.me/stickershop/product/25217026/th รายได้จากการขายสติ๊กเกอร์จะนำไปสมทบทุนมูลนิธิช่วยครูอาวุโส ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการในรูปแบบการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การพัฒนาตนเองผ่านนิทรรศการวิชาการออนไลน์  และการอบรมผ่านหลักสูตรออนไลน์ เป็นต้น กิจกรรมทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่เชิญชวนให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้พัฒนาวิชาชีพและตนเอง รวมถึงมีส่วนร่วมในการจัดงานวันครูและระลึกถึงพระคุณครู.

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments