ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ได้ประกาศรับนักเรียนในสังกัดสพฐ.ระดับชั้นมัธยมศึกษาปี 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 4 ประจำปีการศึกษา 2562 ระหว่างวันที่ 22-27 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีนักเรียนมาสมัครเข้าเรียน ดังนี้ โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 1 กรุงเทพมหานคร มีนักเรียนสมัครเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562 ตามลำดับ ดังนี้ ระดับชั้น ม.1 อันดับ 1.ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัย มีการแผนการนักเรียน จำนวน 270 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 1,140 คน อันดับ2.ร.ร.นวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล มีการแผนการนักเรียน จำนวน 405 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 938 คน อันดับ3.ร.ร.รัตนโกสินทร์สมโภชบางขุนเทียน มีการแผนการนักเรียน จำนวน 450 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 888 คน อันดับ4.ร.ร.ศึกษานารี มีการแผนการนักเรียน จำนวน 450 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 821 คน และ อันดับ5.ร.ร.มัธยมวัดหนองแขม มีการแผนการนักเรียน จำนวน 480 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 814 คน ส่วนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 ลำดับ 1 ร.ร.สามเสนวิทยาลัย ที่มีผู้สมัคร จำนวน 652 คน รับได้ 130 คน, ลำดับ 2 ร.ร.โยธินบูรณะ มีผู้สมัคร 406 คน รับได้ 151 คน,ลำดับ3  ร.ร.สวนกุหลาบวิทยาลัย มีผู้สมัคร 280 คน รับได้ 39 คน, ลำดับ4 ร.ร.สตรีวิทยา มีผู้สมัคร 276 คน รับได้ 40 คน เป็นต้น

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับยอดการรับสมัครนักเรียนชั้น ม.1 ของ สพม. 2 มีนักเรียนผู้สมัครมากที่สุด อันดับแรก คือ ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ มีการแผนการนักเรียน จำนวน 585 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 1,134 คน อันดับ2.ร.ร.สตรีวิทยา 2 มีการแผนการนักเรียน จำนวน 621 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 949 คน อันดับ3.ร.ร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) มีการแผนการนักเรียน จำนวน 540 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 923 คน อันดับ4.ร.ร.เศรษฐบุตรบำเพ็ญ มีการแผนการนักเรียน จำนวน 560 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 845 คน และอันดับที่ 5.ร.ร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า มีการแผนการนักเรียน จำนวน 360 คน มีผู้สมัครทั้งหมด 744 คน

ทั้งนี้กลุ่มโรงเรียนอัตราการแข่งขันสูง จะมีการสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อชั้น ม.1 ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ โดยตนได้มอบหมายให้คณะกรรมการติดตามการรับนักเรียนอย่างใกล้ชิด โดยปีนี้โรงเรียนดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments