ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)เปิดเผยว่า
ตามที่สำนักงาน คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.)ได้มีการชี้แจงการขอเลื่อนและมีวิทยฐานะของครูแนวใหม่ แจ้งให้ครูทั่วประเทศให้รับทราบ โดยมีประเด็นที่ครูมีความวิตกกังวลอยู่ 2 ประเด็น ซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์รมว.ศึกษาธิการ สำนักงานก.ค.ศ.และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ได้หารือในทางปฎิบัติที่สอดคล้องกับการปฎิบัติงานจริงของครูแล้ว โดยก.ค.ศ.จะปรับการปฎิบัติในประเด็นต่างๆ ดังนี้

1.ประเด็นครูปฐมวัย ที่ถูกนับชั่วโมงการสอนเพียง 6 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จะให้นับชั่วโมงการปฎิบัติงานอื่นๆในห้องเรียนรวมด้วยเช่นการเตรียมกิจกรรม การดูแลนักเรียนระหว่างนอน ด้วย เพราะทุกอย่างเป็นการปฎิบัติงานจริง เป็นต้น
เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า ประเด็นที่ 2 กรณีบันทึก Log Book ที่กำหนดให้ครูต้องบันทึก Online ผ่านโปรแกรม Exel เพื่อส่งเข้าฐานข้อมูลของสำนักงานก.ค.ศ.ให้ปรับเป็นการบันทึกด้วยการเขียนในสมุดบันทึกหรือเอกสารรูปแบบที่ครูกำหนด ให้มีสาระตามที่ก.ค.ศ.กำหนด แล้วเมื่อถึงระยะเวลาที่จะใช้เป็นหลักฐานหรือเวลาที่ก.ค.ศ.กำหนด ให้ครูรับรองเอกสารของตนเองพร้อมให้ ผอ.โรงเรียนลงนามรับรอง หรือจะลงในโปรแกรม Lteacher ของก.ค.ศ. ก็ได้ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกต่อการปฏิบัติงานของครู ซึ่งสำนักงานก.ค.ศ.จะได้แจ้งแนวปฎิบัติเป็นทางการต่อไป

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments