วันที่ 7 สิงหาคม 2566 ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  (กพฐ.) เป็นประธานพิธีมอบบ้าน “ธารน้ำใจ สร้างบ้านใหม่ ให้นักเรียน” ประจำปี 2566 ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 โดยมี นายณัฐกุล รุณผาบ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 ผู้บริหารปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการดำเนินงาน และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ณ ตำบลท่าตุ้ม อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน

รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจ และชื่นชมยินดี ที่คณะกรรมการดำเนินงาน ได้ร่วมกันสร้างบ้านให้นักเรียน ได้ช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนดี ยากจนและด้อยโอกาส ที่อยู่ในสภาวะลำบาก ให้มีความปลอดภัย และได้ส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน รวมทั้ง ผู้เข้าร่วมงานทุกคน ทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการดำเนินงานครั้งนี้ พร้อมทั้ง เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเด็ก และเยาวชนต่อไป


.
ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำพูน เขต 1 ได้จัดทำโครงการ “ธารน้ำใจ สร้างบ้านใหม่ ให้นักเรียน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างบ้านให้นักเรียนยากจนและด้อยโอกาส ช่วยเหลือนักเรียนที่อยู่ในสภาวะลำบากและเสริมสร้างความลอดภัยให้นักเรียน รวมทั้ง ส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยได้พิจารณาคัดเลือกนักเรียนที่มีคุณสมบัติได้รับบ้าน เป็นไปตามหลักเกณฑ์การพิจารณาที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งได้ดำเนินการสร้างบ้านให้นักเรียนและส่งมอบให้นักเรียนได้อยู่อาศัยไปแล้ว จำนวน 3 หลัง หลังที่ 4 ได้แก่ นายบัณทัต ชัยวงค์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองเกิด ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ จากอาจารย์ประสิทธิ์ มณีวรรณ์ เป็นเจ้าภาพหลักในการก่อสร้าง และมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคสมทบในการก่อสร้างบ้าน รวมทั้งจัดซื้อเครื่องใช้ในครัวเรือน ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 400,000 บาท (สี่แสนบาทถ้วน) และอาจารย์ประสิทธิ์ มณีวรรณ์ ได้มอบทุนการศึกษา ให้แก่นายบัณทัต ชัยวงค์ จำนวน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาทถ้วน)

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments